Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Nghệ thuật Truyền thông Quảng cáo (Phần 3)

Quảng cáo truyền thông theo phương pháp khuyến cáo và có thể gây sự sợ hãi, bất an là phương pháp hiệu quả khi tuyên truyền các vấn đề xã hội. Một loạt chiến dịch quảng cáo đội mũ bảo hiểm trong thời gian trước đi theo chiến lược dạng truyền thông này. Và tác động của chiến dịch chắc chắn có ảnh hưởng đáng kể đến suy nghĩ của nhiều người. 
.
Và chiến dịch quảng cáo này đoạt được giải thưởng lớn tại cuộc thi quảng cáo truyền thông Châu Á năm đó bởi sự hiệu quả rõ ràng từ việc nhà nhà người người Việt Nam khi đó đều đội mũ bảo hiểm. Nhưng nói thật thì các cuộc thi tầm Châu Á hay thế giới họ đánh giá trên sự hiệu quả thu được thực tế từ một chiến lược truyền thông theo số liệu thu thập được nhưng họ quên là chiến lược là một chuyện, còn ở Việt Nam là do phần có phạt vạ rất nặng khi đó nếu không đội mũ bảo hiểm hehe (Dân Việt Nam mình nói thật thuộc dạng điếc không sợ súng, thiên tài lách luật nên nói ra mắc cỡ thì đa phần sợ phạt tiền hơn là sợ chết hì hì)





Chiến lược truyền thông nước mắm an toàn không Arsen gần đây của Masan gần đây chính là dạng truyền thông gây sợ hãi. Và nói thật là nó là một thất bại thảm hại của Masan và ekip truyền thông đứng sau lưng bởi Masan theo lối truyền thông "ngựa quen đường cũ" khi đã thắng lớn trong thương vụ "nước tương" trước đây. Nhắc lại "vụ nước tương" để thấy Masan láu cá như thế nào trong kinh doanh. Nguồn gốc nước tương không chứa 3-mcpd của Masan là do nó đã chứa trước đó và bị thải hồi bởi thị trường Châu Âu khi đó, về lại thị trường Việt Nam, Masan đổi công nghệ sản xuất và tung chiến lược truyền thông về 3 - mcpd khi đó và thắng lớn bởi các hãng nước tương khác trở tay không kịp. Và chiến lược nước mắm cũng đi lại thói quen này nhưng Masan có những sai lầm rất lớn về tầm nhìn chiến lược bởi vụ nước tương thì Masan đúng, còn nước mắm thì lại đánh lận khái niệm Arsen thì luôn độc bỏ qua khái niệm vô cơ và hữu cơ (Sử dụng vinastas và các cơ quan ngôn luận cánh hẩu để tuyên truyền). Thứ hai là quên mạng xã hội phát triển rất mạnh ngày nay thay thế quyết định rất nhiều cho truyền thông cổ điển thời nước tương nên tính phản biện mạnh chứ không mang kiểu một chiều như trước từ truyền thông. Thứ 3 là đối thủ luôn dòm chừng, đề phòng và đã chuẩn bị phương án đối phó Masan từ chiến lược truyền thông nước tương. Thứ 4 thị trường nước mắm là thị trường truyền thống quốc hồn quốc túy khác hẳn nước tương và là thị phần béo bở của nhiều đại gia và các bác chính trị phía sau lưng hihi. Nhiêu đây là đủ chết Masan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Dịch Lời Nhạc Quốc Tế (Phần 9)

CƠN MƯA (La pioggia - Nhạc Ý) Em đọc báo biết rằng Thời gian sẽ thay đổi Những đám mây đen sẽ phủ kín bầu trời Và chim sẻ ở đó Ngư...